rss
Thứ bảy, 15/08/2020 | 14:32 GMT+7

Barca bán tên sân lấy tiền chống Covid-19

Cập nhật 01:51 ngày 22/04/2020
(Bóng đá quốc tế) - Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona đang có kế hoạch bán bản quyền tên sân nhà của mình để lấy tiền sử dụng vào mục đích góp phần chống đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chỉ bán tên sân trong vòng 1 năm, tức là đến hết mùa giải 2020/21.

Hình ảnh: Barca bán tên sân lấy tiền chống Covid-19 số 1

 “Trong vài tuần tới, Quỹ Barca thông qua bộ phận marketing của câu lạc bộ sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm một nhà tài trợ muốn có được quyền sở hữu tên sân Nou Camp trong 1 mùa giải. Chúng tôi muốn gửi một thông điệp: Lần đầu tiên ai đó sẽ có được cơ hội ghi tên mình vào Nou Camp”, Phó chủ tịch CLB ông Jordi Cardoner xác nhận với báo giới.

"Doanh thu từ việc này sẽ được sử dụng vào việc nghiên cứu các dự án liên quan đến cuộc chiến chống lại Covid-19, cả ở cấp địa phương và quốc tế”.

Nou Camp vẫn là sân bóng đá lớn nhất ở châu Âu, với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi. Đây cũng là một trong những nơi có nguồn thu lớn nhất của thể thao thế giới. Nếu kế hoạch bán tên sân được thực hiện, sân "mới" sẽ có tên với cấu trúc "Nou Camp + tên nhà tài trợ".

Barcelona đã có một số sáng kiến ​​trong cuộc chiến chống lại Covid-19, trong đó từ bỏ các cơ sở của đội bóng để hỗ trợ đội ngũ y tế và giúp nhập khẩu vật tư y tế thông qua các đối tác của Quỹ Barcelona.

Một số vận động viên cả nam và nữ của đội bóng cũng đã đến thăm các bệnh nhân tại bệnh viện địa phương, chia sẻ khó khăn mà cả nước đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Những hành động này đã nhận được sự ủng hộ lớn tới từ cộng đồng và đó là động lực để Ban lãnh đạo đội bóng có thêm động lực để tiếp tục chung tay chống lại đại dịch Covid-19.

Nou Camp hiện đang là sân vận động có sức chứa lớn nhất châu Âu với 99.000 chỗ ngồi. Từ ngày thành lập năm 1957 đến nay, địa điểm này chưa từng được gắn tên với bất kì thương hiệu nào. 

Barca vốn không chú trọng đến kiếm tiền từ quảng cáo trên áo đấu và sân đấu. Đội từng in tên Quỹ Nhi đông Liên hợp quốc (UNICEF) lên áo đấu trong giai đoạn 2006-2011. Khi chuyển sang ký hợp đồng với Rakuten, Barca vẫn đóng góp hơn hai triệu USD mỗi năm cho UNICEF.

Việc bán tên của sân vận động là việc làm không hề mới. Trong quá khứ, Arsenal từng bán thương hiệu SVĐ cho Emirates Airlines để đổi lấy khoản tiền 100 triệu bảng Anh và theo đó tên sân của Arsenal sẽ có tên Emirates kể từ mùa giải 2006-2007.

Được biết, Barcelona có thể thu được hàng chục triệu euro từ ý tưởng bán thương hiệu sân Nou Camp.

Minh Khang

Bình luận (0)
Gửi