rss
Chủ nhật, 19/09/2021 | 09:16 GMT+7

Bóng chuyền nữ Thái Bình: Đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu cho vận động viên

Cập nhật 03:22 ngày 17/05/2021
(Kinh tế Thể thao) - Ngay sau khi trở lại với giải vô địch quốc gia 2021, bóng chuyền nữ Thái Bình đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ với vị trí thứ 3 tại bảng đấu “tử thần”. Không những thế, với sự đồng hành của Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN và Tập đoàn Truyền thông Nam Hương, CLB là một trong những đơn vị đi đầu trong việc định vị và xây dựng thương hiệu của đội cũng như của cá nhân VĐV.

Phát huy các giá trị truyền thống

Bóng chuyền nữ Thái Bình luôn được xem như một “cái nôi” sản sinh ra rất nhiều vận động viên (VĐV) tài năng cung cấp cho đội tuyển quốc gia cũng như các CLB chuyên nghiệp trong cả nước. Cũng từ nơi đây, nhiều VĐV đã ghi tên mình vào lịch sử bóng chuyền nữ nước nhà qua các màn tranh tài trên đấu trường khu vực và quốc tế như: Bùi Thị Lanh, Phạm Thị Gái, Bùi Thị Huệ, Lê Thị Mười...

Từ năm 2003-2010, Thái Bình luôn nằm trong tốp 4 đội nữ mạnh hàng đầu. Sự vào cuộc của các nhà tài trợ cùng niềm hăng say tập luyện, thi đấu của các VĐV đã góp phần sản sinh ra nhiều lứa cầu thủ tài năng. Thế nhưng, tới năm 2019 thì CLB đã phải đối diện vô vàn khó khăn. Nhà tài trợ rời bỏ khi đội xuống hạng. Nhưng tới năm 2020 thì niềm tin và hy vọng vào tương lai của CLB đã sống lại. Bằng tình yêu, niềm tự hào cùng bề dày truyền thống và khát khao được trở lại, các cô gái Thái Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đấu 6 trận toàn thắng để rồi vỡ òa hạnh phúc với chức vô địch giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2020. 

Chia sẻ với báo giới về danh hiệu này, HLV Trần Văn Giáp của CLB WSUN Thái Bình cho biết: “Đây là một năm vừa đáng quên nhưng cũng rất đáng nhớ với bản thân tôi và toàn thể VĐV, người hâm mộ bóng chuyền nữ Thái Bình. Bằng sự nỗ lực của toàn đội, chúng tôi đã trở lại chỉ sau 1 mùa xuống hạng. Riêng bản thân tôi thấy vui nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều trăn trở về lực lượng và cơ chế đãi ngộ dành cho các VĐV khi so sánh với tất cả các đội bóng khác, Thái Bình vẫn được gọi bằng cái tên “đội bóng con nhà nghèo””.

Chức vô địch giải hạng A năm 2020 là tiền đề giúp bóng chuyền nữ Thái Bình làm lại từ đầu. Năm 2021, việc giành hạng nhì Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền như một tín hiệu đánh dấu sự trở lại của một “thế lực cũ” nhưng trong khí thế mới!

Hình ảnh: Bóng chuyền nữ Thái Bình: Đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu cho vận động viên số 1

Đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của VĐV

Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, lãnh đạo ngành Thể thao Thái Bình đã nhất trí về cơ chế đặc thù dành cho đội bóng chuyền nữ. Từ đây, việc thu hút nhân tài từ phía đội bóng được giải quyết, khi HLV Trần Văn Giáp bổ sung được 2 VĐV chuẩn bị cho Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền và vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas.

Đầu tiên là sự bổ sung chủ công Võ Thị Hiền (Nghệ An) từ trước Tết Tân Sửu. Cô từng thi đấu cho 2 đội Kinh Bắc, Bắc Ninh và Hải Dương trước khi gia nhập Thái Bình từ năm nay. Tiếp đến, CLB mượn Luân Thị Loan - VĐV thuộc tuyến trẻ của CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội, đội bóng Á quân giải VĐQG PV Gas 2020.

Việc VĐV chuyên tâm với nghề và gắn bó cùng những thăng trầm của CLB sẽ trở thành động lực giúp bóng chuyền nữ Thái Bình vươn xa hơn.

Không chỉ tăng cường được VĐV chất lượng, CLB còn nhận được sự đồng hành của Tập đoàn Truyền thông Nam Hương - một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu và nhân hiệu tại Việt Nam và quốc tế. Theo đó, CLB bóng chuyền nữ Thái Bình sẽ được Nam Hương Global Sport tư vấn toàn bộ chiến lược tái định vị thương hiệu và tư vấn triển khai xây dựng thương hiệu của đội tuyển cũng như cá nhân các VĐV.

Cùng với đó, các nữ VĐV còn được Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN tài trợ các khóa học về kỹ năng phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu và nhận được quỹ lương cơ bản từ dự án WSUN để có thể yên tâm tập luyện, thi đấu, đồng thời có chiến lược chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn hậu đỉnh cao của sự nghiệp.

WSUN là dự án giúp phụ nữ khởi nghiệp phát triển bản thân và học hỏi các kỹ năng để có thể khởi nghiệp với một số vốn thấp, được hỗ trợ và tư vấn cách thức kinh doanh trên các nền tảng công nghệ như facebook, tiktok hay zalo... WSUN hy vọng với sự hỗ trợ này, các nữ VĐV của bóng chuyền Thái Bình sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở VHTTDL Thái Bình cho biết, sự đồng hành của Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN và Tập đoàn Truyền thông Nam Hương sẽ đem đến cho bóng chuyền nữ tỉnh nhà sự khởi đầu mới trên chặng đường dài phía trước, lấy lại vị thế của bóng chuyền nữ Thái Bình trên bình diện quốc gia, đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

Không phụ sự kỳ vọng của lãnh đạo ngành Thể thao tỉnh nhà, kết quả vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cup Bamboo Airways năm 2021 khá ngọt ngào với Bùi Thị Huệ và các đồng đội tại WSUN Thái Bình. Với 2 chiến thắng và giành hạng 3 tại bảng đấu “tử thần” là thành tích đáng nể cho 1 CLB vừa “chân ướt, chân ráo” lên hạng.

Cùng với đó, WSUN Thái Bình tiếp tục nhận được tin vui khi tập đoàn Geleximco đã trở thành nhà tài trợ chính cho CLB trong thời hạn 3 năm. Đây là niềm vui cũng như nguồn lực hỗ trợ rất lớn dành cho đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam. 

Về công tác tái định vị và xây dựng thương hiệu của CLB cũng như của cá nhân các VĐV, bà Nguyễn Thu Hương - Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Nam Hương cho biết: “Để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bóng chuyền nữ Thái Bình, trong thời gian qua, Nam Hương Global Sport đã từng bước triển khai một loạt chương trình cụ thể. Bước 1: Đào tạo cho CLB bóng chuyền Thái Bình hiểu về giá trị thương hiệu của đội và thương hiệu cá nhân của các VĐV; Bước 2: Kết nối đơn vị đồng hành là Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN hỗ trợ các nữ tuyển thủ tham gia các lớp học đào tạo về thương hiệu cá nhân và cách khởi nghiệp gắn với thương hiệu cá nhân của mình bên cạnh việc thi đấu thể thao thành tích cao; Bước 3: Tiến hành triển khai làm lại hình ảnh của đội tuyển và định vị thương hiệu đội tuyển gắn với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu”.

Bà Nguyễn Thu Hương cũng chia sẻ, đến nay, WSUN Thái Bình đang triển khai đến bước thứ 2 và các VĐV tiếp thu kiến thức thương hiệu rất tốt, có năng lượng thi đấu trong các giải đấu lớn vừa qua.

Hoàng Thị Hương
Bình luận (0)
Gửi