rss
Thứ hai, 30/03/2020 | 12:41 GMT+7

Câu chuyện giá trị thương hiệu: Los Angeles Lakers và Golden State Warriors cán mốc 4 tỷ USD

Cập nhật 01:20 ngày 13/02/2020
(Quốc tế) - Los Angeles Lakers và Golden State Warriors vừa chính thức gia nhập nhóm 4 tỷ USD cùng với New York Knicks, khi 2 CLB này được nêu tên trong danh sách giá trị các đội bóng tại NBA tính đến thời điểm hiện tại do Forbes công bố.

Hình ảnh: Câu chuyện giá trị thương hiệu: Los Angeles Lakers và Golden State Warriors cán mốc 4 tỷ USD số 1

Thời gian qua, hình ảnh của giải NBA phần nào bị ảnh hưởng bởi chấn thương của các ngôi sao, lượt theo dõi trên sóng truyền hình bị giảm và doanh thu bị ảnh hưởng từ thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, thương hiệu của các đội bóng vẫn đang tăng trưởng chóng mặt khi tổng giá trị của toàn giải đấu đã tăng thêm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, New York Knicks vẫn chiễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với tổng giá trị lên đến 4.6 tỷ USD, bất chấp việc họ thi đấu cực kỳ bết bát trong vài năm trở lại đây. Đứng ngay sau họ là Los Angeles Lakers được định giá 4.4 tỷ USD, trong khi Golden State Warriors chỉ chịu kém một chút với 4.3 tỷ USD. Đây là một bước tăng trưởng vượt bậc khi chỉ mới cuối năm 2019, giá trị thương hiệu của Lakers và Warriors lần lượt rơi vào 3.7 tỷ và 3.5 tỷ USD.

Sự tăng trưởng thần tốc của Lakers và Warriors đã được dự báo từ trước, khi mà Lakers đã chuẩn bị sẵn sàng cho một mùa giải chinh phục những đỉnh cao tại NBA với việc đưa về ngôi sao lớn Anthony Davis. Về phía Warriors, việc chuyển đến sân CHASE Center đã mang lại cho họ một nguồn thu nhập khổng lồ từ tiền bán vé và truyền thông, bất chấp việc họ đang đứng ở vị trí dưới cùng của bảng xếp hạng ở mùa giải năm nay sao khi Stephen Curry và trước đó là Klay Thompson phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Ở các vị trí sau đó, Chicago Bulls (3.2 tỷ USD) và Boston Celtics (3.1 tỷ USD) vẫn còn một quãng cách quá xa so với Big-3 của NBA. Los Angeles Clippers sau một mùa hè chi tiêu mạnh tay cũng đang giữ vững vị trí thứ 6 với 2.6 tỷ USD. Tuy nhiên, đội bóng đạt danh hiệu tăng trưởng tốt nhất phải kể đến Toronto Raptors, khi họ nhảy vọt từ định giá 1.7 tỷ USD đầu năm 2019 lên thành 2.1 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào chức vô địch lịch sử của CLB ở mùa hè vừa qua.

Hình ảnh: Câu chuyện giá trị thương hiệu: Los Angeles Lakers và Golden State Warriors cán mốc 4 tỷ USD số 2

Bất ngờ lớn nhất của năm nay chính là Milwaukee Bucks. Việc đang bay cao trên bảng xếp hạng những mùa giải gần đây cùng với việc sở hữu đương kim MVP của NBA là Giannis Antetokounmpo vẫn chỉ khiến "Bầy Hưu" được định giá ở mức 1.58 tỷ USD, đứng thứ 19 toàn NBA ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, danh sách kể trên sẽ còn biến động lớn trong thời gian tới, nhất là với Los Angeles Clippers và Milwaukee Bucks khi họ đang là những đội bóng có cơ hội cao nhất loạt vào trận chung kết NBA 2020.

Trong năm vừa qua, NBA đã vượt những giải đấu sừng sỏ như NFL (giải bóng bầu dục Mỹ) hay MLB (giải bóng chày Mỹ) về mức độ tăng trưởng. Chỉ mới 9 năm trước, không một đội bóng nào tại NBA có thể cán qua mốc giá trị 1 tỷ USD và giờ đây, giá trị đó đã tăng hơn 4 lần.

Bảo Anh

Bình luận (0)
Gửi