rss
Thứ ba, 25/02/2020 | 03:02 GMT+7

Kinh tế Thể thao

Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kinh tế thể dục thể thao

Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kinh tế thể dục thể thao

07:48 AM, 18/02/2020 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Việc nghiên cứu cơ sở lý luận, kinh nghiệm quốc tế cho thấy, không chỉ kinh doanh TDTT là tất yếu với nhiều tiềm năng và cơ hội trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia chuyển đổi, tái cơ cấu, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, khu vực mà còn cả tư duy định hình và phát triển một ngành kinh tế mới trong hệ thống của nền kinh tế quốc dân nước ta là ngành công nghiệp thể thao.

XỔ SỐ BÓNG ĐÁ: “MẬT MÔ CỦA TƯ DUY TRÒ CHƠI

XỔ SỐ BÓNG ĐÁ: “MẬT MÔ CỦA TƯ DUY TRÒ CHƠI

10:23 AM, 16/01/2020 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Xổ số bóng đá Trung Quốc bắt đầu phát hành vào năm 2001, cho đến nay đã được 18 năm. Trò chơi dự đoán thể thao này đã làm thay đổi rất nhiều người hâm mộ bóng đá từ “người hâm mộ” thành “người chơi xổ số”. Vậy xổ số bóng đá có chỉ đơn giản dựa vào may mắn, hay nó có thể được thông qua các phân tích chính xác để đưa ra kết quả sát nhất với kết quả trận đấu? Với những phân tích chính xác, liệu có thể giành được giải thưởng lớn trong xổ số bóng đá truyền thống hay không? Làm thế nào để người chơi nâng cao được khả năng phân tích của mình?

Thể thao Trung Quốc: tiềm năng và cơ hội phát triển

Thể thao Trung Quốc: tiềm năng và cơ hội phát triển

10:01 AM, 16/01/2020 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Sau khi tổ chức thành công Olympic 2008, Trung Quốc đã khẳng định vị thế của cường quốc thể thao, đồng thời thay đổi trọng tâm sang các sự kiện và chương trình thể thao hướng tới đại chúng một cách mạnh mẽ hơn. Dự án Phát triển ngành công nghiệp dịch vụ giải trí và thể thao Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong giai đoạn 2016-2025, góp phần thúc đẩy đất nước chuyển dần sang nền kinh tế theo hướng dịch vụ và tiêu dùng.

Một số trao đổi về kinh tế thể thao

Một số trao đổi về kinh tế thể thao

08:12 AM, 04/12/2019 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Ở Việt Nam hiện nay, kinh tế thể thao vẫn còn là vấn đề khá mới mẻ. Thuật ngữ này gần như chỉ xuất hiện trong một số công trình nghiên cứu và bài viết của các nhà khoa học và chuyên gia trong ngành Thể dục thể thao. Do đó, chúng tôi nhận thấy cần phải chia sẻ những thông tin đã nắm bắt được để độc giả có cùng cách hiểu về vấn đề mới mẻ này.

Các lĩnh vực thể thao nhìn dưới góc độ kinh tế

Các lĩnh vực thể thao nhìn dưới góc độ kinh tế

08:23 AM, 04/12/2019 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Dưới góc độ kinh tế, chuỗi giá trị công nghiệp thể thao có nhiều lĩnh vực hoạt động với những mục tiêu khác nhau, trong đó nổi bật là thể thao công, thể thao vì lợi nhuận và thể thao phi lợi nhuận. Tuy nhiên, cách phân chia này chỉ mang tính tương đối, vì trong thực tế các lĩnh vực thể thao thường hòa lẫn vào nhau và các hoạt động TDTT có sự giao thoa, hỗ trợ lẫn nhau của các thành phần kinh tế và đối tượng tham gia.

Yếu tố kinh tế trong thể thao

Yếu tố kinh tế trong thể thao

08:22 AM, 04/12/2019 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Thời gian gần đây, thể thao thực sự đã trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Nga. Thể thao đã, đang và sẽ là một trong những ngành kinh tế thu hút nguồn nhân lực, vật lực đáng kể trong nền kinh tế quốc dân. Xu thế chung của thể thao thế giới đó chính là quá trình xây dựng, hoàn thiện mô hình, cơ chế, cách thức quản lý mới. Đồng thời từng bước tạo điều kiện và thúc đẩy quá trình thương mại hóa, nhà nghề hóa thể thao.

Tiềm năng kinh tế thể thao: Nhìn từ tỉnh Thanh Hóa

Tiềm năng kinh tế thể thao: Nhìn từ tỉnh Thanh Hóa

08:13 AM, 04/12/2019 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Những năm qua, kinh tế - xã hội của Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng và tương đối toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Xu hướng phát triển của địa phương này ngày càng tốt hơn. Trong đó, kinh tế du lịch và kinh tế thể thao đã có nhiều đóng góp. Chính vì thế, mới đây, Ban Kinh tế Trung ương đã có chuyến đi khảo sát về lĩnh vực này nhằm có những tham mưu về cơ chế chính sách giúp phát huy hết tiềm năng này.

Triết lý và cấu trúc martketing thể thao

Triết lý và cấu trúc martketing thể thao

07:30 AM, 04/12/2019 - Kinh tế Thể thao

(Kinh tế Thể thao) - Marketing thể thao là hoạt động truyền thông, có tác dụng quảng cáo sản phẩm thể thao hoặc phi thể thao và các nhãn hiệu thương mại nhằm làm thay đổi thái độ và mức tín nhiệm của người tiêu dùng đối với các doanh nghiệp, tổ chức thể thao và phi thể thao… Marketing thể thao là quá trình kinh doanh tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng do chính các tổ chức và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thể thao thực hiện.

< 1 2 3 >